Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Tìm hiểu Mazda6 2014 tại Mỹ.

Phiên bản mới của chiếc Mazda 6 xứng đáng có được cái nhìn nghiêm túc về một chiếc sedan hạng trung mới, đặc biệt trải nghiệm về điều khiển chiếc xe này sẽ làm hành khách cảm thấy rất thú vị. Đặc biệt là công nghệ SkyActiv…

Những thay đổi tổng thể
Chiếc Mazda6 phiên bản 2014 này trông đậm chất thể thao, đường nét và gân guốc (mắt đèn pha chim ưng – eagle eyes).  Phía trước xe, lưới tản nhiệt phía trước dạng 5 điểm góc cạnh, đường viền hình cánh chim sải cánh nối liền với đèn pha phía trước chạy dọc thân xe tạo thành những đường cong uốn lượn liên hoàn, những đường viền bóng mờ chạy dọc thân xe thêm vẻ khỏe khoắn năng động cho Mazda6 mới.
Chiếc sedan cao cấp nhất của Mazda có chiều dài cơ sở 2.830 mm, dài hơn 105 mm so với thế hệ trước. Chiếc sedan này có chiều dài 4.865 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.450 mm. Kèm theo với không gian mới của chiếc Mazda 6, bảng điều khiển trong xe được thiết kế lại đơn giản nhưng rất tinh tế và thanh lịch.
Một màn hình 5.8 inch được bố trí tại trung tâm tap-lô hiển thị âm thanh stereo, bên cạnh đó khách hàng có thể trang bị thêm điều hướng thông tin hệ thống. Chiếc xe được trang bị núm xoay điều khiển chức năng dẫn đường và giải trí tương tự MMI của Audi. Chiếc Mazda6 cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay kết nối Bluetooth, radio Pandora, cổng nối ipod-AUX, điều hòa tự động, camera hiển thị lùi. Chiếc xe có khả năng đọc được tin nhắn SMS và sau đó trả lời lại SMS đó thông qua lệnh bằng giọng nói.
Công nghệ SkyActiv.
Mazda 6 là chiếc xe thứ 2 được áp dụng triết lý SkyActive của Mazda. Với công nghệ này sử dụng khá nhiều thép kết cấu có độ cứng vững cao, giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời tăng cường độ cứng xoắn khoảng 30% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó tăng hiệu suất xe và giúp tiết kiệm nhiên liệu khá nhiều.
Chiếc xe được trang bị hệ thống thu hồi năng lượng phanh i-ELOOP, năng lượng điện sẽ được sinh ra trong quá trình phanh xe và sẽ được dùng để duy trì các thiết bị sử dụng điện trên Mazda6, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Giúp chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp 8.4 lít/100 km trong thành phố  và 5.8 lít/ 100 km trên đường cao tốc. Nắp khoang hành lí phía sau cũng được mở rộng để dễ dàng đưa đồ kích thước lớn vào cốp xe có dung tích 483 lít của Mazda6.
Tùy chọn động cơ
Động cơ tiêu chuẩn 2.5 lít SkyActiv 4 xy-lanh công suất 184 mã lực 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Mazda công bố mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này là 9.05 lít/100 km trên đường cao tốc, nếu được trang bị hộp số 6 cấp tự động mức độ tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc là 6.19 lít/ 100km. Khách hàng có thể thêm tùy chọn thêm cho chiếc xe của mình hệ thống thu hồi năng lượng phanh i-ELOOP.
Khám phá Mazda6 phiên bản 2014 tại Mỹ.
Một tùy chọn động cơ 2.2 lít 4 xy-lanh turbo có công suất 173 mã lực tại 4.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu 5,47 lít/100 km trên đường cao tốc.
Không giống như các đối thủ cạnh tranh khác, Mazda không cung cấp lựa chọn động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh hoặc động cơ V6 cho khách hàng.
Mazda 6 với các phiên bản Sport, Touring và Grand Touring
Với phiên bản Sport trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc lựa chọn hộp số tự động 6 cấp, điều hòa chỉnh cơ, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống CD 6 loa có hỗ trợ AUX và USB, chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm, gương tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, các trang bị đáng quan tâm còn có màn hình 5.8 inch, kết nối điện thoại thông minh với chức năng soạn thảo và trả lời tin nhắn bằng giọng nói.
Phiên bản Touring của chiếc Mazda có thêm điều hòa tự động, nội thất giả da, ghế lái điều khiển điện 6 hướng, cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, bánh xe hợp kim nhôm 19 inch. Chiếc xe được trang bị hệ thống âm thanh Centerpoint Bose 11 loa, hệ thống dẫn đường, đèn pha tự động tắt/bật, cảm biến gạt mưa, hệ thống gương chiếu hậu tự động chống chói, hệ thống hỗ trợ phanh trong thành phố.
Với phiên bản cao cấp Grand Touring trang bị ghế bọc da (hàng ghế trước có hệ thống sưởi), ghế lái điều khiển 8 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện (4 hướng), đèn pha bi xe-non, đèn LED chiếu sáng ban ngày, vành hợp kim nhôm 19 inch. Bên cạnh đó với Grand Touring có thêm lựa chọn cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning), hệ thống cảnh báo làn đường (Lane Departure Warning System), đèn pha chống lóa (High Beam Control), kiểm soát hành trình (Mazda Radar Cruise Control) và cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning, điểm nhấn ở gói nâng cấp này là hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-ELOOP cho phép xe tiêu hao 8,4 lít/100 km trong nội thành và 5,88 lít/100 km cao tốc, cải thiện 10% mức tiêu thụ nhiên liệu.
Sự xuất hiện của Mazda6 2014 mang lại sự cạnh tranh lớn với Ford Fusion, Nissan Altima hay các dòng xe đã khẳng định được tên tuổi như Toyota Camry, Honda Accord.
Dưới đây là chi tiết của chiếc Mazda6 2014:
Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

Hội An

 Hiện tại giá bán tại Mỹ của mẫu Mazda6 dao động từ 21.200 USD - 29.600 USD
Hội An
Theo Leftlane

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét